5 cách cắm hoa bách hợp đẹp cho căn nhà luôn ấm áp thân thuộc


Hoa bách hợp không còn xa lạ trong thị trường hoa Việt Nam. Người ta thích hoa bách hợp chủ yếu vì vẻ đẹp tinh khiết và kiêu sa của nó. Vì đây là loại hoa du nhập nên giá thành của hoa bách hợp khá cao, chính vì thế mà người ta thường đắn đo khi dùng hoa này để cắm hoa trang trí. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa bách hợp đẹp phù hợp với nhiều không gian.


1. Ý nghĩa hoa bách hợp

Hoa bách hợp còn có tên là hoa huệ tây, hoa loa kèn mang ý nghĩa yêu thương, hạnh phúc. Cái tên bách hợp còn có nghĩa “trăm hoa đua nở”  chỉ sự ấm cúng, no đầy.

4 ý nghĩa chính của hoa bách hợp


  • Đây là loài hoa biểu tượng cho sự hạnh phúc, hòa hợp và bên nhau cho đến hết cuộc đời. Chính vì thế hoa bách hợp thường được dùng để làm hoa trang trí trong lễ cưới.

  • Hoa bách hợp còn được xem là biểu tượng của sự sang trọng, quý phái và uy quyền. Nhiều quý tộc, hoàng gia ở châu Âu lấy loài hoa này là vật tượng trưng cho gia tộc mình cách đây nhiều thế kỷ.

  • Hoa bách hợp còn là loài hoa truyền thống trong mùa lễ phục sinh và lễ truyền tin của người theo đạo Cơ Đốc. Và chúng cũng là biểu tượng cho sự hân hoan vui mừng trước vẻ đẹp, niềm hy vọng và cuộc sống.

  • Ngoài ra, loài hoa này còn biểu trưng cho “bách niên giai lão” nên các cặp đôi hay dùng hoa này làm hoa cưới hoặc đem hoa này tặng cho những cặp vợ chồng mới cưới thay lời chúc phúc trăm năm.

Ý nghĩa về màu sắc các loài hoa bách hợp


Ngoài những ý nghĩa trên, mỗi loại hoa bách hợp cũng mang một biểu trưng riêng tùy thuộc vào màu sắc của chúng.

  • Hoa bách hợp trắng là biểu tượng cho sự thanh cao, nét kiêu sa và sự trong trắng đức hạnh của người con gái.

  • Hoa bách hợp vàng lại là loài hoa đại diện cho sự biết ơn và hạnh phúc.  Ngoài ra, cây bách hợp vàng còn đại diện cho những người đàn ông ga-lăng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

  • Hoa bách hợp tiger (Lily tiger) có màu hồng trắng hoặc màu đỏ được xem là biểu tượng của sự giàu sang và lòng kiêu hãnh.

  • Hoa bách hợp màu cam lại là loài hoa dùng để thể hiện sự căm hờn và thù hận. Thường được dùng tặng cho những kẻ phản bội trong tình yêu.

Sự tích về hoa bách hợp


Đằng sau sự thanh khiết xinh đẹp mà loài hoa khoác lên là cả một câu chuyện cảm động. Câu chuyện sâu sắc đầy bi thương về mối tình chân thành, cao cả giữa chàng Giắc và nàng Lily.

Người ta kể rằng, lúc xưa kia, Giắc và Lily yêu nhau sâu đậm. Rồi một ngày chàng Giắc buộc phải ra chiến trường. Trước khi ra trận, Giắc tự tay lấy trái tim mình, chàng đem trao cho Lily mong ước nàng sẽ đợi chàng đánh trận trở về. Nghiệt ngã thay khi chàng Giắc đã quên lời hẹn năm xưa và bắt đầu sống vô cảm, quen với chém giết để rồi trở thành tên cướp để mặc cho nàng Lily chờ đợi trong vô vọng.

Rồi một ngày, nàng Lily nghe được tin Giắc đã chết trên chiến trường. Nàng tìm đến mộ chàng và lấy trái tim của mình vùi xuống nấm mồ. Nhưng nàng không thể ngờ rằng nấm mồ đó là giả do Giắc sai thuộc hạ làm nên với ý lừa nàng.

Kể từ đó, ở nấm mồ mọc lên một loài hoa màu trắng muốt. Màu trắng ấy tinh khôi như tình yêu, lòng chung thủy và sự hy sinh của nàng Lily.


2. Hoa bách hợp có mấy loại?

Hình ảnh có liên quan

Hoa bách hợp được phân loại theo màu sắc hoa, cụ thể có 4 loại: Bách hợp trắng, bách hợp vàng, bách hợp cam, bách hợp tím.

  • Hoa bách hợp màu trắng là vẻ đẹp của sự sang trọng và đẳng cấp, biểu trưng cho sự thành công. Đây cũng là loại hoa được ưa chuộng nhất trong số 4 loại.

  • Bách hợp vàng mang sắc thái của sự tao nhã, hào hoa.

  • Hoa bách hợp cam là biểu tượng của cái đẹp kiêu hãnh và sang trọng.

  • Hoa bách hợp tím thì có nghĩa là sự chung thủy, sắt son.

3. 5 cách cắm hoa bách hợp đẹp

Hoa bách hợp có rất nhiều cách cắm khác nhau, mỗi cách cắm hoa bách hợp sẽ phù hợp với những vị trí khác nhau.

Cách 1: Cắm hoa bách hợp đơn giản trên đĩa thuyền

Kết quả hình ảnh cho cắm hoa bách hợp trên đĩa thuyền

Bước 1: Chuẩn bị

Cắt khối xốp thành miếng mỏng sao cho vừa với lòng đĩa thuyền ( ngâm nước xốp để giữ nước cho hoa). Cắm cành dương, lá dương xỉ trải đều sát mặt xốp, cắm xung quanh đĩa thuyền.

Bước 2: Cắm hoa bách hợp

Cắt những cành hoa bách hợp sao cho có độ dài vừa phải và bắt đầu cắm vào chính giữa thuyền sau đó chỉnh hoa đều ra hai bên đầu thuyền sao cho cân đối nhất.Bạn nên cắm điểm thêm một vài cành hoa nhỏ vào phần mép giữa của miếng xốp để chậu hoa nhìn đầy và đẹp mắt hơn.

Cách 2: Cắm hoa ly trong bình hoa cao cổ


Cách này dựa vào thân dài của hoa là chính, sử dụng bố cục hình tam giác để cắm bằng cách xen kẽ giữa búp hoa và hoa nở.

Lấy bình hoa có cổ cao đổ đầy nước vào. Cắt nhành hoa đã nở ngắn hơn so với hoa chưa nở. Sử dụng những cành hoa bách hợp đã nở cắm tròn đều quanh bình. Còn những búp hoa thì cắm xen vào giữa bình.

Cách 3: Cắm hoa trong bình thấp cổ, mâm hoa


Với cách này, bạn sẽ cắm theo bố cục hình cầu để tôn độ xòe của hoa. Vì thế nên chọn loại hoa đã nở rộ.

Cách cắm: Sau khi cắt ngắn cuống hoa vừa với độ cao của bình thì bạn bắt đầu cắm hoa. Cắm dàn đều hoa xung quanh miệng bình để tạo độ tròn và độ xòe cho bình hoa. Sử dụng lá dương xỉ và hoa nhỏ để cắm xen vào giữa các bông tạo ra bố cục hình cầu.

Cách 4: Phối hoa bách hợp với hoa hồng


Thực hiện cắm như cách cắm số 1 và 3 nhưng xen hoa hồng vào giữa hoa bách hợp. Sử dụng bông hồng đã nở để tạo sự cân xứng với hoa bách hợp.

Cách 5: Cắm 1-2 cành hoa


Phù hợp đặt  ở những góc nhỏ, những nơi như: bếp hay bàn ăn. Chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc lọ cao, đổ lượng nước vừa  đủ và sau đó bạn chỉ cần đặt hoa vào bình. Cách này vô cùng đơn giản nhưng sản phẩm tạo ra thì rất đẹp.

Hi vọng với những cách cắm hoa chúng tôi liệt kê bên trên, bạn đã biết cách cắm hoa bách hợp đẹp cho căn nhà luôn ấm áp thân thuộc.

..........................................................................


Napic - Native Pictures - Tranh canvas hiện đại cho nhà phố và doanh nghiệp.

Showroom: Số 7 ngõ 138 Hạ Đình, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh xuân, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/napic.vn

Hotline: 0983837882

Đăng bởi TanHuy

Quản trị viên của website Tanhuy.vn

Danh mục

Tìm kiếm bài viết

 
 

Bài viết lưu trữ