Cách treo tranh trang trí cầu thang làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà


Cầu thang là phần nối quan trọng giữa hai tầng nhà với nhau, tuy vậy thì khu vực này vẫn thường xuyên bị bỏ quên mỗi khi các gia chủ trang hoàng cho cả ngôi nhà. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách treo tranh trang trí cầu thang theo phong cách châu Âu.




Vì sao tranh treo cầu thang được nhiều gia đình yêu thích?


Nâng cao tính thẩm mỹ

Công dụng đầu tiên mà tranh treo tường đem lại cho cầu thang của bạn là tăng cao tính thẩm mỹ. Tranh treo tường sẽ khiến cầu thang trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Ngoài ra thì những bức tranh cũng khá dễ điều chỉnh và thay đổi tùy theo cảm hứng của gia chủ. Đây được xem là biện pháp đơn giản và tiện dụng nhất để thổi sức sống cho một “góc chết” như cầu thang nói riêng.


Giúp thư giãn 

Tranh treo tường có thể giúp tâm trạng của người ngắm nhìn trở nên nhẹ nhàng hơn. Theo nhiều nghiên cứu thì việc ngắm  tranh về cây cối, thiên nhiên… sẽ giúp thư giãn đầu óc và tạm quên đi những áp lực căng thẳng trong đời sống.

Những bức tranh treo tường đẹp mắt còn bao hàm một thông điệp về sự hạnh phúc và tình yêu thương của gia đình. Với sự hiện diện của các bức tranh tạo được ấn tượng tích cực như thế, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ càng đoàn kết và yêu thương nhau hơn.

Thể hiện đẳng cấp và sang trọng của gia chủ

Tranh vẽ còn được xem là một loại hình nghệ thuật cao cấp. Sở hữu các bức tranh quý và độc đáo cũng là cách mà gia chủ có thể thể hiện được đẳng cấp của bản thân trong mắt khách khứa ghé thăm nhà.


Ngoài vai trò thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng theo phong cách châu Âu thì tranh treo tường còn có vai trò quan trọng trong phong thủy của châu Á. Treo tranh trong nhà được xem là đem đến vận may, giúp ích cho tài vận của gia chủ, giúp gia chủ ngày càng thịnh vượng.


5 vị trí treo tranh trang trí thích hợp cho từng loại cầu thang


Cầu thang dạng thẳng


Đây là dạng cầu thang cơ bản nhất, kết nối hai tầng với nhau bằng các bậc thang thẳng liên tiếp, không có ngóc ngách hay chiếu nghỉ… Với dạng cầu thang này thì vị trí treo tranh thích hợp nhất là dọc theo các bức tường. Tranh phù hợp để treo tại đây có thể là tranh theo phong cách ấn tượng hoặc tranh Pop art.

Cầu thang dạng chữ L


Loại cầu thang này là biến thể của cầu thang thẳng truyền thống, chúng thường có một đường rẽ ngang hoặc rẽ chéo tại chiếu nghỉ (tùy theo cấu trúc nhà). Đối với cầu thang chữ L thì gia chủ có thể treo tranh dọc theo hướng lên của cầu thang hoặc treo ngay ở chính chiếu nghỉ.

Cầu thang chữ U


Loại cầu thang này được chia thành hai đoạn cầu thang nằm song song với nhau. Hai đoạn này được nối lại bằng một chiếu nghỉ nằm ngang để tạo thành một chữ U. Với cầu thang chữ U thì vị trí lý tưởng để treo tranh chính là ngay tại chiếu nghỉ kết nối đó. Ở chiếu nghỉ này thì bạn có thể sử dụng một tranh cỡ lớn hoặc nhiều tranh nhỏ kết hợp lại với nhau.

Cầu thang cong


Dạng cầu thang này gây ấn tượng nhờ kết cấu uốn cong nhẹ hoặc cong nhiều. Các bậc thang cũng được thiết kế xòe ra như một cánh quạt khá hút mắt. Đối với loại cầu thang cong được xây rời tường thì bạn có thể treo tranh dọc theo bức tường đó. Một số cầu thang cong khác lại nối thẳng với tường nên tường cũng phải xây cong theo, không có mặt phẳng để treo tranh lên trên. Tuy nhiên thì bạn cũng có thể treo tranh ở đoạn tường phẳng dẫn vào cầu thang. Vị trí này thích hợp với hầu hết các phong cách tranh treo, từ cổ điển cho tới hiện đại.

Cầu thang xoắn ốc


Đây là loại cầu thang cầu kỳ, mang dáng vẻ cổ điển và tính thẩm mỹ cao. Vì cầu thang xoắn ốc có kết cấu uốn lượn theo đường xoắn ốc nên sẽ không có chỗ để bạn trực tiếp treo tranh. Tuy vậy thì bạn có thể treo ở phần tường nền ngay phía sau cầu thang. Để phù hợp với tính chất của cầu thang cong thì ta có thể chọn các bức tranh theo phong cách phục hưng được lồng khung sang trọng.


Vừa rồi là một số cách chọn và treo tranh trang trí cầu thang theo phong cách châu Âu. Bạn hãy làm theo những hướng dẫn trên để giúp cầu thang nhà mình có thêm sức sống và trở nên thu hút hơn trong mắt những vị khách ghé thăm.

..........................................................................


Napic - Native Pictures - Tranh canvas hiện đại cho nhà phố và doanh nghiệp.

Showroom: Số 7 ngõ 138 Hạ Đình, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh xuân, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/napic.vn

Hotline: 0983837882


 

 


Đăng bởi TanHuy

Quản trị viên của website Tanhuy.vn

Danh mục

Tìm kiếm bài viết

 
 

Bài viết lưu trữ