Cách cắm hoa bình đơn giản tinh tế cho người yêu phong cách "minimalism"


Sự ngăn nắp và gọn gàng trong phong cách nội thất và cách sắp xếp không gian minimalism là điều mà nhiều người yêu thích sự tối giản mong muốn. Trong cách cắm hoa bình hiện nay, phong cách này đang là xu hướng.

Sử dụng cây xanh là điểm nhấn hoàn hảo sẽ thêm sự tươi mới, gần gũi và còn giúp thanh lọc cơ thể.  


1. Phong cách minimalism là gì?

Phong cách minimalism được hiểu là phong cách tối giản, phong cách này tạo nên khuynh hướng đa dạng cho nghệ thuật. Minimalism được áp dụng với nhiều trường phái nghệ thuật như hội họa, âm nhạc, nghệ thuật thị giác,... Cắm hoa cũng là một môn nghệ thuật có thể áp dụng phong cách này, và đặc biệt phong cách minimalism khi áp dụng vào những nhành hoa lại phát huy tính thẩm mĩ rất đặc biệt.


Việc sử dụng màu sắc theo phong cách minimalism cũng phải tuân theo những quy định cụ thể. Tone màu thường thấy là đen, trắng, màu gỗ, gam màu lạnh hoặc màu trung tính.

Bạn có thể kết hợp màu sắc đa dạng để tạo sự năng động hơn cho không gian nhưng không được phối quá 4 màu. Tỷ lệ hòa trộn 3 màu hợp lý được áp dụng phổ biến hiện nay là 10% cho màu nhấn, 30% là màu trung gian và 60% còn lại là của màu chủ đạo.

Càng tối giản lại càng phải có cây xanh, bình hoa là những vật dụng không thể thiếu của không gian minimalism.

2. 7 cách cắm hoa bình đơn giản tinh tế

2.1. Sử dụng ly thủy tinh để cắm hoa

Bình cắm ấn tượng với những khung màu dài như những chiếc rổ bóng, một chiếc cốc nhỏ đặt trên đế đỡ để giữ nước. Với phong cách này, mỗi chiếc bình chỉ nên cắm 1 chiếc lá kiểng.

Như vậy mới tôn lên được sự độc đáo của cả bình và lá. Khung kim loại bên ngoài có nhiều màu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với khoảng không gian muốn trưng bình hoa.

2.2. Cách cắm hoa bình cement

Tạo hình lọ hoa dài, ngắn, cao thấp với hình dạng cực kỳ đa dạng và phong phú được đặt trong những khung nhôm, sắt, thép phun sơn đen.

Thiết kế của những chiếc lọ quá ấn tượng, miệng và thân lọ được nâng lên nhờ khung hỗ trợ. Sắc xám của cement kết hợp với màu đen của khung đỡ bên ngoài đơn giản mà thanh nhã.

Loại bình này chỉ thích hợp với những cây cỏ có màu sắc nổi bật, thân mỏng, nhỏ nhắn. Sự lồng ghép tuyệt vời của 2 bộ phận mang đến sự tinh tế độc đáo về màu sắc cho không gian.

2.3. Lọ hoa sọc đơn sắc nhẹ nhàng

Với những người yêu thích phong cách minimalism nhưng lại yêu thích sự nữ tính của hồng pastel thì những chiếc bình cổ lọ, với những sọc dài độc đáo để tăng ấn tượng.

Bạn nên đặt lọ hoa này tại bàn đọc sách, hoặc những nơi có gam màu nhẹ nhàng, kết hợp với những nhánh hoa dài, thân khẳng khiu như mai trắng là cực kỳ thích hợp.

2.4. Bình gỗ đơn giản với vân gỗ đẹp mắt

Điểm ấn tượng của phong cách cắm hoa minimalism chính là sự tối giản một cách tinh tế của bình hoa. Một phần thân cây được khắc tỉ mỉ, tạo thành dáng bình hình trụ gỗ mới lạ.

Với chủ đề tối giản thì những nhánh hồng trắng nhẹ nhàng, được cắt tỉa chiều cao phù hợp và cắm ngẫu nhiên là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

2.6. Bình gốm mix vân nâu ngẫu nhiên

Bình gốm với dáng bầu cao, thấp và dáng trụ thon được mix ngẫu nhiên một cách tinh tế tạo thành hoa văn cực kỳ bắt mắt. Các loại hoa lá mini nhỏ nhắn hoặc hoa giả với màu sắc nhã nhặn. Tone màu thích hợp là màu lạnh, màu trang nhã mang đến sự thanh lịch và sang trọng.


2.6. Bình nhựa cổ lọ


Các bạn có thể tận dụng những chiếc bình nhựa nhỏ nhắn cổ cao để bỏ toàn bộ nhánh hoa nhỏ vào trong bình. Cách cắm hoa này khiến chiếc bình như một món đồ trang trí thú vị và đơn giản. Các loại hoa với màu lạnh, màu nhẹ nhàng là phù hợp nhất.


2.7. Bình cắm hoa lọ thủy tinh

Bạn có thể tận dụng những chiếc lọ thủy tinh với dáng đa dạng để cắm 1 - 2 nhánh hoa hoặc lá cây. Với chiếc bình đơn giản này, bạn có thể biến hóa với màu sắc của nước bên trong hay màu sắc rực rỡ từ hoa để điểm tô cho không gian minimalism thêm sinh động.


Những cách cắm hoa bình màu sắc tự nhiên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời điểm tô cho không gian minimalism với diện tích khiêm tốn. Phong cách sống tối giản nhưng hiện đại không bao giờ bị cũ hay lỗi mốt. Cảm giác mang lại là sự chỉn chu, sạch sẽ, gọn gàng và cực kỳ đơn giản.

..........................................................................


Napic - Native Pictures - Tranh canvas hiện đại cho nhà phố và doanh nghiệp.

Showroom: Số 7 ngõ 138 Hạ Đình, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh xuân, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/napic.vn

Hotline: 0983837882

Đăng bởi TanHuy

Quản trị viên của website Tanhuy.vn

Danh mục

Tìm kiếm bài viết

 
 

Bài viết lưu trữ