Cách chọn tranh đẹp treo phòng khách nhỏ không phải ai cũng biết


Phòng khách có thể xem như bộ mặt của căn nhà, vì thế trang trí nơi này là một việc hết sức quan trọng. Bạn có thể trang trí bằng những bức tranh đẹp treo phòng khách, hoặc những vặt trang trí nhỏ xinh nhưng tinh tế. Vậy cách trang trí và chọn tranh đẹp treo phòng khách nhỏ như thế nào là phù hợp?

1. Những lưu ý khi trang trí phòng khách nhỏ

Đối với phòng khách có không gian nhỏ, bạn không nên quá tham lam mà bày biện những vật có kích thước quá lơn, hãy tham khảo những mẹo sau để phòng khách của bạn tuy nhỏ nhưng vẫn sang trọng và mang lại cảm giác rộng rãi.

1.1. Trang trí với gương


Một tấm gương nhỏ treo ở vị trí trung tâm sẽ tạo nên không gian mở cho căn phòng của bạn. Để căn phòng có đầy đủ ánh sáng và thêm lung linh, sang trọng, hãy đặt chiếc gương ở nơi đầy đủ ánh sáng hoặc chủ động gắn bên trên một dãy đèn LED dây cũng là một ý tưởng hay.

1.2. Trang trí trên trần phòng khách

Nếu phòng khách của bạn hẹp nhưng có trần cao, hãy trang trí trần nhà một cách ấn tượng để thu hút sự chú ý lên phía trên, điều này cũng làm cho căn phòng của bạn  có cảm giác rộng hơn rất nhiều. Một vài hoa văn trên trần hoặc một chiếc đèn chùm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Trên tường nhà bạn hãy treo những bức tranh kéo dài từ trần đến chân tường, điều này sẽ mở rộng tầm mắt của bạn khiến ngôi nhà có vẻ cao và rộng hơn.

1.3. Chọn màu sắc trung tính


Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ, bạn nên chọn màu sắc trung tính để sơn tường và sàn nên có màu gỗ hoặc gạch men mà trung tính như mà xanh nhạt, màu kem, màu trắng sữa, xanh non,...Màu sắc trung tính sẽ giúp nới rộng không gian sống, phản chiếu ánh sáng tốt hơn tạo nên cảm giác căn phòng tràn ngập ánh sáng. Màu sắc mềm mại cũng giúp bạn tạo cảm giác thoải mái khi sinh hoạt.

1.4. Chọn đồ nội thất nhỏ gọn

Một bộ sofa thật to trong phòng khách nhỏ không phải là một ý kiến hay, bạn hãy chọn những bộ ghế gọn gàng, tủ nhỏ xinh xắn, tấm trải sàn để taọ độ mở cho không gian. Những bức tranh đẹp treo phòng khách cũng là một ý kiến hay.

1.5. Tiết chế những vật liền nhau hoặc có tay vịn


Khi phòng khách nhỏ bạn không nên chọn một chiếc tủ dài, nên chọn những chiếc tủ nhỏ gọn hoặc được ghép liền kề nhau từ những hộp nhỏ. Khi chọn ghế, bạn cũng không nên chọn ghế có tay vịn, vì điều này làm cản trở tầm mắt tạo cảm giác chật chội.

1.6. Chọn tranh treo tường phù hợp

Những phòng khách có diện tích nhỏ cách tốt nhất là trang trí bằng tranh nghệ thuật treo phòng khách, bởi tranh không tốn nhiều diện tích trong không gian những lại tạo hiệu ứng thẩm mĩ rất tốt. bạn có thể chọn nhiều bức tranh ghép lại với nhau hoặc chọn một bức tranh lớn đều tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn.

2. 6 gợi ý treo tranh cho phòng khách nhỏ

2.1. Tranh bình hoa lớn

Bức tranh đẹp treo tường phòng khách này phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ nhưng có trần cao, chiều cao của tranh sẽ kéo dài thêm không gian phòng khách của bạn. Thêm vào đó hoạ tiết hoa cắm trong bình ngọc rất sang trọng, phù hợp với những phòng khách mang hơihướng cổ điển.


2.2. Tranh nữ vũ công

Với hình dáng một thiếu nữ mảnh mai đang múa cùng chiếc váy làm từ những chấm nhỏ cách điệu mềm mại lan toả, bức tranh làm cho không gian phòng khách trở nên nhẹ nhàng và sống động hơn bao giờ hết.


2.3. Tranh cây “mây"

Hình ảnh một thân cây mảnh khảnh giữa cánh đồng rộng lớn và tán cây trắng xốp như mây vô cùng đẹp đẽ, đây sẽ là sự lựa chọn của căn phòng khách mang phong cách hiện đại. Treo tranh phòng khách như thế sẽ mang lại nét chấm phá độc đáo cho căn phòng của bạn.


2.4. Tranh hồ nước mùa thu

Một bức tranh dài phù hợp cho những căn phòng khách có chiều ngang rộng và hẹp chiều dài. Hình ảnh mặt hồ phản chiếu có tác dụng tương tự một tấm gương sẽ làm cho không gian phòng bạn có chiều sâu và trở nên nhẹ nhàng hơn.

2.5. Tranh thuyền buồm ra khơi

Với nét vẽ mạnh mẽ và màu sắc nổi bật với hình ảnh chiếc thuyền ra khơi trong bình minh rạng rỡ, bức tranh sẽ là một điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng của bạn, nhất là khi căn phòng có màu trầm. Cảnh bình minh rực rỡ tuy là gam màu nóng nhưng vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng đủ để dung hoà màu sắc cho căn phòng khách thêm sang trọng.

2.6. Bộ tranh hoa cỏ

Phòng khách nhỏ với không gian hẹp sẽ rất phù hợp với bộ tranh này. Phông nền trắng cùng nét vẽ đơn giản, tiết chế hoạ tiết khiến cho căn phòng vừa sinh động vừa làm không gian trở nên nhẹ nhàng hơn.


Trên đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn được những bức tranh đẹp treo phòng khách. Hy vọng bạn sẽ biết cách trang trí cho căn phòng khách thêm rộng rãi, nhẹ nhàng và sang trọng nhất!

..........................................................................


Napic - Native Pictures - Tranh canvas hiện đại cho nhà phố và doanh nghiệp.

Showroom: Số 7 ngõ 138 Hạ Đình, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh xuân, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/napic.vn

Hotline: 0983837882

Đăng bởi TanHuy

Quản trị viên của website Tanhuy.vn

Danh mục

Tìm kiếm bài viết

 
 

Bài viết lưu trữ