8 Mẫu tranh trang trí phòng cho bé phát huy trí não tối đa


Bạn đang muốn sử dụng tranh trang trí phòng cho bé? Bạn không biết nên chọn mẫu tranh nào? Sử dụng tranh như thế nào để giúp bé phát huy trí não? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 8 mẫu tranh trang trí phòng cho bé.


1. Cách chọn tranh

Việc chọn tranh treo trong phòng bé rất quan trọng. Nó ảnh hưởng khá nhiều đến cảm xúc và tinh thần của bé. Sau đây là những cách chọn tranh cho phòng bé ba mẹ nên cần lưu ý:

  • Chọn tranh theo sở thích của bé:

Ba mẹ nên dựa vào sở thích của bé để chọn tranh trang trí phòng cho bé. Màu sắc bé yêu thích? Bé thích con vật gì? Bé thích họa tiết gì? Bé có thích chơi môn thể thao nào không? Hoặc nhân vật bé yêu thích là ai? Các bậc phụ huynh nên đặt những câu hỏi như trên khi chọn tranh treo trang trí phòng bé.

  • Tranh treo phù hợp với màu sắc căn phòng:

Mỗi căn phòng sẽ có phong cách bày trí khác nhau. Việc chọn nội dung tranh cần dựa vào màu sắc và cách bày trí có sẵn của phòng bé. Một bức tranh đẹp chỉ khi nó thật sự hài hòa với không gian xung quanh.

Bạn có thể lựa chọn nhiều chủ đề như: phong cảnh, hoạt hình, đồ chơi,.. Mỗi kiểu tranh sẽ phù hợp với một không gian riêng. Kết hợp sở thích của bé và  màu sắc căn phòng để chọn được bức tranh phù hợp.

  • Lựa chọn theo giới tính của bé:

Nếu là bé trai, bạn chọn những tranh có màu xanh, xám, trắng, không quá nhiều màu sắc và họa tiết. Những tranh có hình xe đồ chơi, cây cối, phong cảnh,... Còn nếu là bé gái thì những tranh có phần điệu đà như vũ công ba lê, dụng cụ làm bếp, những tranh có phần đáng yêu.

  • Sử dụng tranh bộ hay tranh đơn?

Bạn nên xem kích thước phòng ngủ của bé để chọn tranh bộ hay tranh đơn. Nếu phòng có diện tích khiêm tốn thì tranh đơn là lựa chọn lý tưởng nhất. Tranh đơn có ưu điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển, phù hợp với tường nhỏ. Tranh bộ sẽ bắt mắt và thu hút hơn. Tranh bộ cần không gian lớn để bày trí và sắp xếp.

  • Chọn tranh treo có độ bền cao:

Tranh Canvas có độ bền cao. Bạn nên chọn loại tranh được in mực tốt để giữ màu tranh bền lâu. Các loại tranh rẻ tiền sẽ nhanh phai màu, gây mất thẩm mỹ. Độ bền cao là yếu tố quan trọng trong việc chọn tranh treo tường.

2. 8 Mẫu tranh trang trí phòng cho bé

  • Bộ ba tranh gia đình gấu trắng


Bộ tranh phù hợp cho cả bé trai và bé gái. Màu sắc hài hòa, bắt mắt sẽ kích thích tư duy sáng tạo cho bé. Những chú gấu dễ thương còn giúp tăng sự năng động và hoạt bát.

  • Vũ công ba lê


Bức tranh hình vũ công múa ba lê phù hợp cho những bé gái. Nếu bé của bạn thích ca múa và hát hò thì đây sẽ là bức tranh thích hợp nhất. Màu sắc bắt mắt cùng hình ảnh có phần trừu tượng sẽ khơi gợi khả năng nghệ thuật trong bé.

  • Bộ bốn bức tranh động vật


Bốn bức tranh với bốn loại động vật khác nhau sẽ gây sự tò mò cho các bé. Các bé sẽ đặt câu hỏi: “ Đây là con gì?” giúp tăng khả năng học hỏi, nhạy bén. Những dòng chữ tiếng Anh trên mỗi bức tranh cũng sẽ tăng động lực học Anh văn cho trẻ.

  • Bộ ba tranh xe đồ chơi


Bé nhà bạn là bé trai và có hứng thú với những chiếc xe đồ chơi. Hình ảnh những chiếc xe sẽ kích thích tính mạnh mẽ, sự năng động và hoạt bát cho trẻ. Dòng chữ “ Build Your Future Today” như một lời nhắn nhủ của bạn dành cho bé.

  • Bộ tranh thiên nhiên


Bộ tranh được ghép từ 5 bức tranh họa tiết cây lá, bươm bướm, hoa rực rỡ. Nếu bé gái nhà bạn có phần điệu đà và nữ tính thì chắc chắn bé sẽ thích bộ tranh thiên nhiên. Bộ tranh đơn giản, bắt mắt và dễ thương sẽ giúp bé vui tươi hơn.

  • Tranh đơn trừu tượng


Bức tranh rực rỡ với các màu sắc bắt mắt, bé yêu thích hội họa sẽ thích những bức tranh mang đậm chất nghệ thuật như thế này. Giúp kích thích sự sáng tạo và khả năng cảm thụ của bé.

  • Bộ tranh cây cỏ


Bộ tranh với các bức tranh họa tiết cây lá ghép lại một cách ngẫu hứng sẽ mang lại không gian mát lành cho căn phòng. Dành cho những bé yêu thiên nhiên và thích khám phá. Màu xanh chủ đạo của bộ tranh sẽ khiến bé tăng khả năng khám phá và kích thích tư duy.

  • Bộ tranh dụng cụ bếp


Bé yêu thích những bộ đồ chơi nấu ăn, làm bếp. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bộ ba bức tranh này. Bé nhà bạn sẽ rất thích thú khi phòng được treo bộ ba dụng cụ bếp xinh xắn này.

Bên trên là 8 mẫu tranh canvas trang trí giúp kích thích tư duy của trẻ. Hi vọng bạn đã tìm được mẫu tranh trang trí phòng cho bé sau khi đọc bài viết này.

..........................................................................

Napic - Native Pictures - Tranh canvas hiện đại cho nhà phố và doanh nghiệp.

 

Showroom: Số 7 ngõ 138 Hạ Đình, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh xuân, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/napic.vn

Hotline: 0983837882

Đăng bởi TanHuy

Quản trị viên của website Tanhuy.vn

Danh mục

Tìm kiếm bài viết

 
 

Bài viết lưu trữ