10 cách cắm hoa bình tròn sáng tạo truyền cảm hứng cho bạn


Cắm hoa vừa giúp luyện tư duy sáng tạo và đồng thời thể hiện sự khéo léo của những đôi bàn tay. Đồng thời một bình hoa đẹp sẽ cho bạn "refresh" lại tinh thần và tìm thấy động lực làm việc? Hãy cùng bài viết sau đi khám phá 10 cách cắm hoa bình tròn sáng tạo truyền cảm hứng nhé.

1. Cắm hoa bình tròn theo kiểu mái vòm

Kiểu cắm như thế này được khá nhiều người yêu thích

Bạn đã từng thử cách trang trí này bao giờ chưa? Có thể thấy, phần lựa chọn kiểu cắm này được áp dụng rất phổ biến hiện nay bởi sự đơn giản và đẹp mắt.

Với cách cắm hoa như thế này thì bạn chỉ cần chú ý tới chiều cao của các bông hoa: các bông chỉ cần được xếp theo kiểu hình tròn và chiều cao giữa các bông hoa tương đương nhau.

Cách cắm hoa bình tròn theo mẫu này được áp dụng chủ yếu ở các không gian trang trọng như: hội nghị, họp hành, v.v..

2. Cách cắm hoa theo kiểu hình chữ S

Một mẫu cúc họa mi được cắm theo kiểu này

Muốn cắm được mẫu này bạn phải cắm phần hoa nhỏ ở trên, phần dưới thì cắm hoa có kích thước lớn hơn. Để bình hoa thêm chắc chắn thì bạn sẽ bắt đầu cắm từ phần dưới trước, sau đó dần cắm lên phần cao hơn. Đây là kiểu cắm rất độc và lạ, nếu bạn chinh phục được kiểu cắm này thì đảm bảo không gian sống của bạn sẽ cực kỳ thu hút.

3. Cắm hoa bình tròn theo hình chóp

Bình hoa tròn được cắm theo kiểu này giúp không gian nhà bạn thêm tươi sáng và bắt mắt hơn.

Nếu bạn biết đến kim tự tháp Ai Cập thì bạn có thể dễ dàng định hình được kiểu cắm hoa này. Các bông hoa sẽ được cắm từ độ cao cao nhất xuống phần thấp nhất. Đặc biệt, trong lúc cắm bạn cần sắp xếp cân bằng khoảng cách giữa các bông hoa chính còn bông hoa phụ thì bạn chỉ cần cắm xen kẽ vào.

4. Cắm hoa theo hình lưỡi liềm

Mẫu cắm hoa bình tròn hình mặt trăng lưỡi liềm được đặt trên bàn

Hình lưỡi liềm cũng được xếp vào danh sách “cách cắm hoa bình tròn độc và lạ” được phái nữa rất yêu thích. Các bông hoa sẽ được xếp cong kiểu hình vòng cung và tỏa về hai hướng ngược nhau để tạo nên một ánh trăng lưỡi liềm tuyệt hoàn hảo. Bạn có thể chuẩn bị thêm phụ kiện khi cần thiết.

5. Kiểu cắm hoa hình rẻ quạt

Bình hoa hình quạt cực kỳ đẹp mắt

Loại hoa cần chuẩn bị để cắm được kiểu này phải có thân hình chắc và dài. Khi cắm, bạn có thể tạo ra điểm nhấn ở vị trí giữa bình hoa để tạo sự thu hút. Đây có lẽ là cách cắm hoa bình tròn khó nhất nhưng nếu bạn thực hiện được nó thì đồng nghĩa bạn có một đôi bàn tay cực kỳ khéo léo đấy.

6. Lọ hoa bình tròn hình con nhím

Một mẫu cắm cực kỳ độc đáo và ấn tượng

Một lọ hoa trang trí được khắc họa bằng hình con nhím, tại sao không? Việc dùng hình một con vật đáng yêu để tạo nên bình hoa thì thật là sáng tạo phải không nào.

7. Cắm hoa theo chiều dọc

Sự kết hợp của hoa hồng đỏ và ly vàng theo kiểu cắm theo chiều dọc

Đây là kiểu cắm hoa thường được trưng bày ở phòng khách của mọi nhà. Bạn cần cắm cao các bông hoa và hạn chế phần diện tích phía dưới, tức là thu hẹp phần bề rộng của bình hoa theo kiểu này.

8. Bình tròn cắm theo điệu múa Paranưng

Điệu múa Paranưng được hình tượng hóa bằng cách cắm hoa bình tròn này

Một sự sáng tạo khác đó chính là lồng điệu múa Paranưng của dân tộc thiểu số vào mẫu cắm hoa này. Nhờ đó mà bình hoa hoàn toàn khác biệt về diện mạo so với các cách cắm hoa bình tròn khác.

9. Cắm hoa theo bộ

Cắm hoa theo kiểu này sẽ tạo nên nét sang trọng khó bị trộn lẫn

Với những chiếc bình tròn nhỏ và xinh xắn thì bạn có thể tạo ra bộ nhiều bình để chúng cùng đi với nhau. Bạn có thể chọn hoa lan hay hoa rum và uốn cong chúng để đặt vào những chiếc bình thủy tinh trong suốt kia. Ở những buổi tiệc tùng thì cách cắm hoa bình tròn này thật sự rất phù hợp bởi nét quý phái và cuốn hút.

10. Cắm hoa hình chữ T

Cắm hoa kiểu chữ T áp dụng cho các dịp lễ quan trọng

Ở kiểu này, hoa sẽ phân bố ở cả 3 mặt nhưng có 1 mặt với chiều dài sẽ khác biệt hơn. Thường thì dịp cúng giỗ hay lễ tết sẽ sử dụng kiểu cắm hoa này. Cách cắm hoa bình tròn dạng này hay áp dụng cho các loại hoa: hoa lan, hoa hướng dương, hoa ly, v.v..  vì sự phù hợp và dễ cắm.

Bộ 10 cách cắm hoa bình tròn đã được giới thiệu tỉ mỉ và chi tiết ở phần trên. Chúc bạn sẽ tạo ra những bình hoa độc đạo, đẹp mặt và “chất” để làm sáng bừng không gian của mình.



Đăng bởi TanHuy

Quản trị viên của website Tanhuy.vn

Danh mục

Tìm kiếm bài viết

 
 

Bài viết lưu trữ