4 mẹo treo tranh trang trí chữ cực "sang" không phải ai cũng biết



Ngày nay, với nhu cầu về thẩm mỹ tăng cao, xu hướng treo tranh trang trí chữ trong phòng làm việc và nơi ở đang dần trở nên phổ biến và chiếm ưu thế hơn so với các dòng tranh khác.

Đó có thể là một bức tranh với câu châm ngôn, triết lý mà bạn tâm đắc mà mỗi khi chán nản hay cảm thấy thiếu động lực làm việc trong cuộc sống.Thế nhưng bạn lại chưa biết cách treo tranh trang trí chữ như thế nào cho đẹp, cho “sang”?


1. Treo tranh trang trí chữ ở đâu?

Nơi phù hợp nhất để bạn treo tranh trang trí chữ phải là nơi mà bạn thường dành nhiều thời gian nhất hoặc là nơi có ấn tượng, có sự xúc động nhất định với bạn.  

Nếu là nơi ở thì bạn nên treo trong phòng ngủ, cụ thể là gần vị trí đặt gương để mỗi sáng thức dậy, khi bắt đầu một ngày mới bạn có thể đọc trích dẫn đó. Hoặc nếu là văn phòng làm việc thì tại một trong các bức tường, nơi có đủ ánh sáng để người nhìn dễ quan sát cũng như phát huy hết vẻ đẹp bức tranh.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn treo ở phòng bếp, phòng khách, cầu thang,…bất cứ nơi nào mà bạn tiếp xúc nhiều mỗi ngày.

Để tạo ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống, các trích dẫn động lực có thể được ghép cùng những hình ảnh liên quan làm tăng tính sinh động và thẩm mỹ cho không gian treo của bạn.

2. Cách chọn bố cục treo tranh

Ngoài việc lựa chọn tranh để mua thì cách bày trí, sắp xếp bố cục treo tranh cũng hết sức quan trọng. Dưới đây là một vài cách mà bạn nên tham khảo.

Tranh chữ kết hợp tranh cảnh vật

C:\Users\Administrator\Downloads\Bản sao của 45.jpg

Bạn có thể sắp xếp 3 tranh hình chữ nhật cạnh nhau như hai mẫu trên thành một bộ nếu bạn là người yêu thích sự cân xứng, hài hòa. Cách bày trí này rất đơn giản nhưng tạo sự thanh lịch, nhã nhặn.

Cảnh vật và chữ trong 1 bức tranh

C:\Users\Administrator\Downloads\41.jpg

Đơn giản hơn nữa, bạn chỉ cần chọn 1 bức duy nhất mà bạn thực sự hài lòng để treo như vậy. Tùy thuộc vào vị trí tường mà bạn muốn treo và đồ nội thất trong phòng để lựa chọn kích cỡ, hình dạng khung tranh phù hợp nhất.

Tranh chữ ở giữa những tranh cảnh vật

Ngoài ra bạn còn có thể chọn cách bày trí tranh như hình ảnh trên trông cũng rất đẹp mắt. Tuy nhiên bạn cần chú ý với cách sắp xếp này thì giữa các bức tranh cần có sự liên kết với nhau tạo nên sự hài hòa do người xem sẽ quan sát một cách tổng thể hơn là nhìn riêng một bức tranh.

Sắp xếp ngẫu nhiên

20+ Gallery Wall Ideas: Bringing together life, photography, family, and art *Loved

Các yếu tố ngẫu nhiên cùng với những đặc trưng riêng làm cho một bức tranh trở nên hấp dẫn hơn. Đây cũng là một số cách sắp xếp khác bằng việc phối hợp linh hoạt giữa các khung hình chữ nhật đứng và nằm.

Trước hết bạn sắp xếp các bức tranh với các kích thước khác nhau, chọn một bức tranh lớn nhất làm trung tâm, rồi nhỏ dần. Nên để khoảng cách giữa các bức tranh 2-3 cm để tạo sự gắn kết giữa chúng.

Cần chú ý không nên treo tranh ở vị trí quá cao, như thế người xem sẽ khó nhìn, 145 cm là giới hạn tiêu chuẩn cho khoảng cách từ điểm cuối bức tranh xuống sàn nhà.

3. Cách phối màu tranh như thế nào?

  • Phông màu tranh phải phù hợp màu tường ( chú ý màu tông màu nóng lạnh).

  • Kết hợp chủ đề tranh canvas và cách trang trí căn phòng.

  • Sáng tạo không gian bởi các bức tranh canvas nhiều chủ đề, tách rời nhưng hoà hợp.

  • Đừng quên chọn chủ đề thể hiện sở thích và phong cách của bạn.

  • Bởi tranh chữ vốn đã khá nhiều chi tiết, các bức tranh khác trong bộ nên đơn giản. Đồng thời nên treo tranh ở bức tường sơn đơn màu, dưới tranh không có quá nhiều vật dụng trang trí.

4. Mua tranh trang trí chữ ở đâu bền và đẹp?

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn mua trang trang trí chữ ở đâu đảm bảo chất lượng thì không thể bỏ qua Napic. Đến với Napic – nơi chuyên cung cấp các mẫu tranh bền, đẹp với vô số mẫu mã, kiểu loại khác nhau chắc chắn sẽ tạo ra cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Cùng với đó là thái độ phục vụ khách hàng hết sức tận tình, chu đáo, chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho quý khách hàng của mình. Napic cam kết sẽ đem đến sự hài lòng nhất cho mọi quý khách hàng.

Vừa rồi là những chia sẻ thú vị của chúng tôi về 4 mẹo treo tranh trang trí chữ độc đáo, hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc trang trí không gian của mình với tranh ảnh.

Để được tư vấn cụ thể hơn hoặc tìm mua sản phẩm, bạn đọc có thể truy cập địa chỉ website: https://tanhuy.vn/.

Chúc các bạn luôn có một không gian sống thoải mái nhất!

..........................................................................


Napic - Native Pictures - Tranh canvas hiện đại cho nhà phố và doanh nghiệp.

Showroom: Số 7 ngõ 138 Hạ Đình, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh xuân, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/napic.vn

Hotline: 0983837882

Đăng bởi TanHuy

Quản trị viên của website Tanhuy.vn

Danh mục

Tìm kiếm bài viết

 
 

Bài viết lưu trữ